วันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

อรุณสวัสดิ์สัปดาห์ที่ 4 พ.ศ. 2560

อรุณสวัสดิ์สัปดาห์ที่ 4 พ.ศ. 2560

รวมภาพอรุณสวัสดิ์ของปี 2560 รวมภาพสวยๆ ของเช้าในแต่ละวันจากแฟนเพจ Phuket Mee Dee Tour

วันจันทร์ที่ 23 เดือนมกราคม พ.ศ. 2560
วันจันทร์ที่ 23 เดือนมกราคม พ.ศ. 2560

"การที่จะให้งานประสานกันนั้นมีหลักสำคัญอยู่ว่า ทุกฝ่ายจะต้องไม่แบ่งแยกกัน ไม่แย่งประโยชน์ ไม่แย่งความชอบกัน แต่ละฝ่ายแต่ละคนต้องทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจ มุ่งหวังผลสำเร็จในการทำงานเป็นใหญ่ยิ่งกว่าสิ่งอื่น"

~ พระบรมราโชวาทของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของสถาบันเทคโนโลยีการเกษตรแม่โจ้ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๒๒ ~

สวัสดีวันจันทร์ที่ 23 เดือนมกราคม พ.ศ. 2560




วันอังคารที่ 24 เดือนมกราคม พ.ศ. 2560
วันอังคารที่ 24 เดือนมกราคม พ.ศ. 2560

"เมื่อมีโอกาสและมีงานให้ทำ ควรเต็มใจทำโดยไม่จำเป็นต้องตั้งข้อแม้หรือเงื่อนไขอันใดไว้ให้เป็นเครื่องกีดขวาง คนที่ทำงานได้จริงๆนั้น ไม่ว่าจะจับงานสิ่งใดย่อมทำได้เสมอ ถ้ายิ่งมีความเอาใจใส่ มีความขยันซื่อสัตย์สุจริต ก็ยิ่งจะช่วยให้ประสบผลสำเร็จในงานที่ทำสูงขึ้น"

~ พระบรมราโชวาทของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา ๘ กรกฎาคม ๒๕๓๐ ~

สวัสดีวันอังคารที่ 24 เดือนมกราคม พ.ศ. 2560


วันพุธที่ 25 เดือนมกราคม พ.ศ. 2560
วันพุธที่ 25 เดือนมกราคม พ.ศ. 2560

"ขอให้ทุกคนระลึกว่าปัญหาทุกอย่างมีทางที่จะแก้ไขได้ ถ้าแก้คนเดียวไม่ได้ก็ช่วยกันคิดช่วยกันแก้หลายๆคน หลายๆ ทางด้วยความร่วมมือปรองดองกัน ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นจักได้ไม่กลายเป็นอุปสรรคขัดขวาง และบั่นทอนทำลายความเจริญและความสำเร็จของการงาน"

~ พระบรมราโชวาทของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๓๓ ~

สวัสดีวันพุธที่ 25 เดือนมกราคม พ.ศ. 2560


วันพฤหัสบดีที่ 26 เดือนมกราคม พ.ศ. 2560
วันพฤหัสบดีที่ 26 เดือนมกราคม พ.ศ. 2560

"ความจริงใจต่อผู้อื่นเป็นคุณธรรมสำคัญมากสำหรับผู้ที่ต้องการความสำเร็จและความเจริญ เพราะช่วยให้สามารถขจัดปัดเป่าปัญหาได้มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปัญหาอันเกิดจากความกินแหนงแคลงใจและเอารัดเอาเปรียบกัน นอกจากนั้น ยังทำให้ได้รับความเชื่อถือไว้วางใจ และความร่วมมือสนับสนุนจากทุกคนทุกฝ่าย ที่ถือมั่นในเหตุผลและความดี ผู้มีความจริงใจจะทำการสิ่งใดก็มักสำเร็จได้โดยราบรื่น"

~ พระบรมราโชวาท ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตจุฬาลงกร์มหาวิทยาลัย วันเสาร์ ๑๑ ก.ค.๒๕๓๕ ~

สวัสดีวันพฤหัสบดีที่ 26 เดือนมกราคม พ.ศ. 2560


วันศุกร์ที่ 27 เดือนมกราคม พ.ศ. 2560
วันศุกร์ที่ 27 เดือนมกราคม พ.ศ. 2560

"การมีวินัย มีความสามัคคี และรู้จักหน้าที่ ถือกันว่าเป็นคุณสมบัติสำคัญประจำตัวของคนทุกคน แต่ในการสร้างเสริมคุณสมบัติ 3 ข้อนี้ จะต้องไม่ลืมว่า วินัย สามัคคี และหน้าที่นั้น เป็นได้ทั้งในทางบวกและทางลบ ซึ่งย่อมให้คุณหรือให้โทษได้มากเท่าๆ กัน ทั้ง 2 ทาง เพราะฉะนั้น เมื่อจะอบรม จำเป็นต้องพิจารณาให้ถ่องแท้แน่ชัดก่อนว่า เป็นวินัยสามัคคีและหน้าที่ดีคือ ปราศจากโทษ เป็นประโยชน์ เป็นธรรม"

~ พระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระเจ้อยู่หัว พระราชทานแก่ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ วันอังคาร ๑๒ ก.ค.๒๕๒๖ ~

สวัสดีวันศุกร์ที่ 27 เดือนมกราคม พ.ศ. 2560 วันนี้วันพระ ทำใจให้ถึงพระในตัว -/\-


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น